Thép S28200, Thép hợp kim Mangalloy, Thép chịu mài mòn Mn18-Cr18-N

Thép S28200 hay Mangalloy được làm bằng hợp kim thép, chứa 0,8 đến 1,25% cacbon, với 17 đến 19% mangan. Mangalloy là một loại thép không từ tính độc đáo với đặc tính chống mài mòn cực cao. Vật liệu này có khả năng chống mài mòn rất tốt và sẽ đạt được độ cứng bề mặt gấp ba lần trong điều kiện va đập, mà không làm tăng độ giòn thường đi kèm với độ cứng. Điều này cho phép thép S28200 giữ được độ dẻo dai của nó.

Mangalloy có độ bền năng suất khá nhưng độ bền kéo rất cao, thường ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 350 đến 900 megapascal (MPa), tăng nhanh khi hoạt động cứng lại. Không giống như các dạng thép khác, khi bị kéo căng đến điểm đứt, vật liệu không bị “thắt cổ” (nhỏ lại ở điểm yếu nhất) rồi xé ra. Thay vào đó, các cổ kim loại và gia công cứng lại, làm tăng độ bền kéo lên mức rất cao, đôi khi lên tới 2000 MPa. Điều này làm cho vật liệu bên cạnh bị lõm xuống, cứng lại và điều này tiếp tục cho đến khi toàn bộ mảnh dài hơn và mỏng hơn nhiều. Độ giãn dài điển hình có thể nằm trong khoảng từ 18 đến 65%, tùy thuộc vào cả thành phần chính xác của hợp kim và các xử lý nhiệt trước đó. Hợp kim có hàm lượng mangan nằm trong khoảng từ 12 đến 30% có thể chống lại tác động giòn của lạnh, đôi khi ở nhiệt độ trong khoảng −196 ° F (−127 ° C).

Thành phần hóa học thép S28200

Xử lý nhiệt

Xử lý nhiệt chỉ thích hợp cho các loại thép không gỉ cụ thể. Khi xử lý nhiệt không gỉ, nhiệt độ đông cứng, bao gồm tốc độ gia nhiệt, làm mát và thời gian ngâm sẽ khác nhau do một số yếu tố như hình dạng và kích thước của từng thành phần. Các cân nhắc khác trong quá trình xử lý nhiệt bao gồm loại lò, phương tiện làm nguội và phương tiện chuyển vật liệu làm việc.

Ứng dụng của thép S28200

Thiết bị hóa chất
Các bộ phận cơ khí được sử dụng trong điều kiện chống ăn mòn
Bu lông và đai ốc
Bình áp suất

Tham khảo Kiến thức kim loại tại

https://www.titaninox.vn/

https://vatlieutitan.vn/

https://www.inox304.vn/

https://www.inox365.vn/

Đặt hàng online tại:

https://inoxdacchung.com

https://kimloaiviet.com/

https://chokimloai.com/

https://kimloai.edu.vn/